Bao quy đầu bị rát là bệnh gì?

Bao quy đầu bị rát là hiện tượng thường gặp ở nam giới, có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bao quy đầu bị rát, để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn hãy tham khảo một số chia sẻ của các bác sĩ phòng khám Biên Hòa của chúng tôi.

NHỮNG BỆNH LÝ KHIẾN BAO QUY ĐẦU BỊ RÁT

Bao quy đầu là bộ phận đặc thù và chỉ có ở nam giới. Bao quy đầu có cảm giác rát, đây là hiện tượng cho thấy nam giới đang có nguy cơ mắc phải nhiều chứng bệnh liên quan đến bao quy đầu, một số chứng bệnh thường gặp phổ biến đó là:

Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu là bệnh phổ biến nhất ở nam giới hiện nay, nếu không được điều trị kịp thời, nó có thể biến chứng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và làm mất đi khả năng sinh lý của nam giới cũng như khả năng có con.

– Ngứa rát ở bao quy đầu – triệu chứng của viêm quy đầu do khuẩn Cadida (nấm bao quy đầu) gây ra.

– Ngoài triệu chứng quy đầu bị rát thì còn có một số triệu chứng kèm theo, nam giới cần lưu tâm để có thể phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng nguy hiểm.

– Nổi những nốt đỏ li ti, bao quy đầu sưng tấy đỏ, có cảm giác nóng rát vùng quy đầu. Nếu không được điều trị có thể sẽ xuất hiện những vết loét, có dịch mủ màu trắng và có mùi hôi.

– Bao quy đầu trầy xước gây sưng tấy, đau rát, khó chịu.

Nấm bao quy đầu

– Vùng quy đầu ngứa, rát cùng những nốt viêm loét. Đây là dấu hiệu của bệnh nấm bao quy đầu mà nam giới cần chú ý đến.

– Khi bị nấm bao quy đầu, vi khuẩn nấm phát triển trên bề mặt lớp da bao quy đầu nên gây ra cảm giác kích ứng ngứa, rát. Một số người bị ngứa dữ dội, gãi khiến cho bao quy đầu trầy xước gây sưng tấy, đau rát ngày càng nghiêm trọng hơn.

– Một số triệu chứng như tróc vẩy, có những mụn li ti nhanh khô mài, thường xuyên bị ngứa ngáy, đặc biệt là khi vùng kín bị ẩm thấp hoặc mặc đồ quá chật thì cảm giác ngứa ngáy càng nhiều.

- Do bệnh không có triệu chứng cụ thể nên nam giới thường không thể nhận biết được bệnh và rất dễ gây nhầm lẫn với các bệnh nam khoa khác, nam giới nên đi khám để có được kết quả chính xác nhất và điều trị kịp thời.

Bệnh dài, hẹp bao quy đầu

– Hẹp dài bao quy đầu là bệnh phổ biến, mắc giới mắc bệnh này rất dễ có biến chứng dẫn đến ung thư dương vật, gây vô sinh hiếm muộn ở nam giới.

– Việc điều trị sẽ đơn giản hơn rất nhiều, tiết kiệm được thời gian và chi phí nếu như nam giới nhận thức được sự nguy hiểm của bệnh và đi khám, hỗ trợ điều trị sớm.

– Một số triệu chứng điển hình của dài - hẹp bao quy đầu mà nam giới có thể dễ nhận biết như:

+ Bao quy đầu không thể tự tụt xuống: Khi nam giới trong tình trạng cương cứng, dương vật vẫn không thể tự chui ra ngoài hoặc chỉ lộ được một chút đầu.

+ Xuất tinh sớm: Do lớp da bao bọc khiến cho bao quy đầu nhạy cảm, nam giới không thể điều khiển cậu nhỏ theo ý mình vì thế dẫn đến xuất tinh sớm.

Bệnh xã hội

- Các căn bệnh xã hội như sùi mào gà, giang mai hay lậu cũng có thể khiến cho bao quy đầu bị rát.

- Các căn bệnh này có thể xuất hiện ở nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể và có thể xâm nhập vào bên trong cơ thể nếu có điều kiện thuận lợi.

- Một số triệu chứng kèm theo của bệnh xã hội như: có mụn mủ trắng, có các mụn nổi lên khỏi bề mặt da tạo thành đám, mụn mủ li ti hoặc những về viêm loét.

Bài viết trên là những chia sẻ của các bác sĩ về nguyên nhân khiến cho bao quy đầu bị rát, nếu như bạn còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy đến ngay phòng khám đa khoa Biên Hòa của chúng tôi tại địa chỉ số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai hoặc gọi đến số hotline 0251 381 9288 để được tư vấn tốt nhất.

Tham khảo thêm tại: https://baoquydaunhaycam.blogspot.com/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách làm quy đầu bớt nhạy cảm

Chữa bao quy đầu nhạy cảm quá mức