Nam giới suy giảm ham muốn tình dục do đâu?

Thực tế cho thấy rằng tỷ lệ giảm ham muốn ở nam giới trong xã hội hiện nay ngày càng tăng. Nhiều người đã cho rằng chỉ có phụ nữ mới có thái độ lãnh cảm, và thờ ơ trong chuyện ấy nhưng trên thực tế, các chứng lãnh cảm còn có thể gặp ở cả phụ nữ hay nam giới.

Vậy tình trạng giảm ham muốn tình dục là do đâu? Hãy theo dõi nội dung thông tin sau đây bạn sẽ phần nào hiểu hơn về tình trạng này.

Xem thêm: bao quy đầu nhạy cảm

NGUYÊN NHÂN SUY GIẢM HAM MUỐN TÌNH DỤC

Các bác sĩ Âu Mỹ Việt cho rằng, suy giảm ham muốn tình dục là một dạng của “ yếu sinh lý” ở nam giới. Đây là mức độ nhẹ nhất trong các biểu hiện của yếu sinh lý, có rất nhiều nguyên nhân gây giảm ham muốn tình dục ở nam giới, trong đó phải kể đến các nhóm nguyên nhân sau :

- Do tâm lý: Căng thẳng trong công việc, mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng, quan hệ tình dục đơn điệu, thiếu quan tâm từ bạn đời, … có thể là nguyên nhân khiến nam giới không còn hứng thú với chuyện “ chăn gối”.

- Bệnh lý: Một số căn bệnh như mất ngủ, cao huyết áp, đái tháo đường, suy thận, viêm đường tiết niệu, béo phì, … sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như làm suy giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

- Tác dụng phụ của thuốc: Một số loại thuốc như thuốc chống trầm cảm, thuốc ngủ, … có tác dụng phụ làm giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương ở nam giới,…

- Chế độ sinh hoạt không lành mạnh: Sử dụng chất kích thích ( rượu, bia, thuốc lá, …) quá nhiều, chế độ dinh dưỡng không hợp lý, lười vận động,… là những thói quen xấu gây ảnh hưởng đến mức độ ham muốn của nam giới.

Tham khảo: phòng khám nam khoa đồng nai

- Suy giảm nội tiết tố: Ở độ tuổi 40, các bộ phận trong cơ thể bắt đầu lão hóa, các tế bào của tinh hoàn dần dần thoái hóa dẫn đến suy giảm nội tiết tố kéo theo mức độ ham muốn suy giảm, dương vật nhỏ và ngắn lại.

Lời khuyên: Các bác sĩ khuyên cánh mày râu khi bị suy giảm ham muốn tình dục không nên e ngại, xấu hổ hay lẩn tránh, nên tìm hiểu các nguyên nhân gây bệnh và chia sẻ với bạn tình, từ đó có hướng khắc phục hiệu quả.

SUY GIẢM HAM MUỐN LÀM SAO ĐỂ KHẮC PHỤC

Nếu suy giảm ham muốn chỉ ở mức độ nhẹ, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục được thông qua chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt phù hợp.

Thứ nhất: 

- Giữ tâm lý thoải mái trong công việc và các mối quan hệ gia đình cũng như xã hội. Bạn có thể tự tạo cho mình một tâm lý thoải mái bằng cách: Tổ chức một chuyến du lịch, một buổi liên hoan nhỏ để tạo ra niềm vui cho mình và gia đình.

Thứ hai: 

- Tích cực bổ sung vào chế độ dinh dưỡng của mình một thực đơn phù hợp và đặc biệt tốt cho sức khỏe của nam giới như: Các loại thực phẩm giàu kẽm, magie, vitamin C… Hạn chế sử dụng các chất kích thích hoặc những loại đồ ăn không tốt cho sức khỏe của nam giới.

Thứ ba: 

- Tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe, tránh thức khuya, lao động nặng nhọc và chế độ lao động, nghỉ ngơi hợp lý…

Thứ tư: 

- Tốt nhất là bạn nên nhanh chóng tới ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị kịp thời. Tránh để tình trạng kéo dài sẽ gây khó khăn cho điều trị.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về bệnh nam khoa thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách làm quy đầu bớt nhạy cảm

Bao quy đầu bị rát là bệnh gì?

Chữa bao quy đầu nhạy cảm quá mức